Trồng hoa thu lãi gần 26 triệu đồng/sào

16:20, 28/11/2017

Năm 2017, Trạm Khuyến nông huyện Đồng Hỷ đã đưa vào thí điểm mô hình trồng hoa đồng tiền và hồng tại 3 hộ dân ở xóm Sơn Cầu và Hưng Thái, xã Hóa Thượng với diện tích thực hiện là 1.800m2. Tham gia mô hình, người dân được hỗ trợ 80% giá giống hoa và 50% các vật tư khác. Các loại hoa được đưa vào thí điểm gồm hoa hồng 6 nghìn cây, hoa đồng tiền 4 nghìn cây. .

Tại buổi Hội thảo được tổ chức ngày 28-11, cơ quan chuyên môn kết luận, mô hình sản xuất hoa hồng và đồng tiền là phù hợp với điều kiện tự nhiên của địa phương. Qua đánh giá, các loài hoa nói trên đều có tỷ lệ sống từ 98% trở lên, đường kính và chiều cao cây đều đạt chất lượng, yêu cầu đề ra. Hoa đồng tiền và hoa hồng bắt đầu cho hoa sau 65 ngày trồng, hoa to, màu sắc đậm, đẹp; tỷ lệ nở hoa đạt 98%, độ bền hoa tự nhiên của các loại hoa đều trên 7 ngày. Dự kiến, số cây cho thu hoạch hoa vào vụ Tết Nguyên đán là 90%.

Qua hạch toán sơ bộ cho thấy, mô hình hoa hồng và đồng tiền mang lại hiệu quả kinh tế cao, giá thành cạnh tranh được với hoa cùng loại trồng từ tỉnh ngoài mang đến. Tổng lãi thuần của mô hình đạt gần 26 triệu đồng/sào, cao hơn các cây trồng khác tại địa phương.