Giá bán chè búp khô tăng mạnh dịp cuối năm

08:49, 28/12/2017

Theo Hợp tác xã (HTX) Chè Tân Hương (xã Phúc Xuân, T.P Thái Nguyên), thời điểm này, giá bán chè tại HTX đã tăng 10% so với tháng trước, trung bình ở mức 250.000-300.000 đồng/kg, đắt nhất là chè Đinh có giá 2,5 triệu đồng/kg.

Theo dự báo, từ nay cho tới Tết Nguyên đán, giá chè sẽ tiếp tục tăng từ 10-15%. Giá chè búp khô tăng là do nhu cầu thị trường liên tục tăng cao, lượng chè chính vụ đã hết. Trong khi đó, thời tiết năm nay diễn biến thất thường, năng suất chè của nhiều vùng chè trong tỉnh thấp hơn những tháng trước gây ra tình trạng nguồn chè cung ứng ra thị trường giảm.

Để đảm bảo nguồn chè búp khô phục vụ Tết Nguyên đán, HTX chè Tân Hương đang triển khai sản xuất chè vụ đông trên diện tích 5ha, đồng thời, tăng cường cung cấp ra thị trường các dòng sản phẩm cao cấp để làm quà biếu như: Tâm Phúc Trà, Trà Đại Lộc, Bạch Ngọc Trà, Trà Thượng Hạng. Đặc biệt, năm nay, HTX cho ra sản phẩm mới mang tên Tân Hương Trà với thiết kế bao bì mang đậm nét cổ truyền dân tộc, giá bán từ 500.000-600.000 đồng/hộp (tùy loại trà). Được biết, từ đầu năm đến nay, HTX Chè Tân Hương đã sản xuất và chế biến được hơn 70 tấn chè búp khô các loại trên tổng diện tích canh tác là 25ha của 45 thành viên, trong đó có 13ha chè được sản xuất theo tiêu chuẩn UTZ Certified (tiêu chuẩn về sản xuất các sản phẩm nông sản tốt trên quy mô toàn cầu).