Hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế

11:10, 13/12/2017

Trong năm qua, Hội Nông dân huyện Phú Bình đã triển khai nhiều hoạt động, chương trình thiết thực nhằm hỗ trợ cho các hội viên phát triển kinh tế.

Cụ thể, Hội Nông dân huyện đã vận động, xây dựng Quỹ hỗ trợ nông dân được 360 triệu đồng, từ đó Hội đã triển khai 2 dự án: Phát triển, cải tạo và chăm sóc vườn đồi cây ăn quả tại xã Nga My và Bảo Lý. Tính đến nay, trên địa bàn huyện đã có 10 dự án được triển khai từ Quỹ hỗ trợ Nông dân với tổng số vốn 3,5 tỷ đồng, giúp đỡ 114 hộ hội viên khó khăn được vay phát triển kinh tế. Thêm vào đó, Hội cũng đứng ra tín chấp trên 442 tỷ đồng với các Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT huyện hỗ trợ cho trên 6.000 hội viên được vay vốn thông qua 248 tổ tiết kiệm và vay vốn. Ngoài ra, bằng các hình thức cung ứng phân bón, giống lúa trả chậm, giúp đỡ ngày công, vốn sản xuất, nhân rộng các mô hình kinh tế có hiệu quả, đã có 243 hộ nông dân được giúp đỡ với số vốn trên 660 triệu đồng và trên 800 ngày công lao động.

Với việc đa dạng các hình thức hỗ trợ, nhiều hộ viên đã thoát khỏi khó khăn, vươn lên làm giàu, xây dựng phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi. Năm qua, trên địa bàn huyện có trên 7.800 hộ đạt hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp (vượt 26% kế hoạch tỉnh giao).