Hội thảo đánh giá kết quả thực hiện Dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo

15:09, 18/12/2017

Ngày 18-12, tại xã Hóa Trung, Trạm Khuyến nông huyện Đồng Hỷ đã tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả Dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo năm 2017.

Dự án thực hiện mô hình thâm canh giống hồng xiêm xoài từ tháng 3-2017 tại 4 xã Hóa Trung, Quang Sơn, Minh Lập và Nam Hoà. 55 hộ nghèo tham gia dự án với diện tích 6,7ha. Hồng xiêm xoài là loại cây trồng lâu năm phù hợp với vùng nhiệt đới, cây trổ hoa quanh năm và có thể cho 2 đợt quả mỗi năm. Tham gia Dự án, bà con được hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh hại, được hỗ trợ 100% kinh phí để mua trên 3.300 cây giống, 6.700kg phân bón NPK năm đầu. Qua theo dõi, đánh giá, hiện nay cây trồng có tỷ lệ sống 100% và đang sinh trưởng phát triển tốt, mỗi cây cao từ 30cm đến 50cm, dự kiến sau 2 năm sẽ bắt đầu cho thu hoạch.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã có nhiều ý kiến đánh giá cao khả năng sinh trưởng của cây hồng xiêm xoài phù hợp với thổ nhưỡng và khí hậu địa phương. Bà con cũng chia sẻ những khó khăn, thuận lợi trong quá trình triển khai thực hiện Dự án và đề nghị tiếp tục được ngành chức năng quan tâm, đồng hành cùng bà con những năm về sau.

Dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo tại 4 xã đã góp phần tạo việc làm thường xuyên và thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu cây trồng, đưa các giống mới có hiệu quả kinh tế cao vào sản xuất, từ đó khuyến khích người dân vươn lên thoát nghèo bền vững.