Phấn đấu có 10 xã trở lên đạt chuẩn nông thôn mới

08:09, 22/02/2018

Đây là mục tiêu mà tỉnh ta đề ra trong năm nay. Theo đó, tỉnh phấn đấu có 9 xóm đạt chuẩn xóm nông thôn mới kiểu mẫu; tiếp tục xây dựng 9 xã nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2016-2020 và  không còn xã đạt dưới 10 tiêu chí.

Ngoài ra, Thái Nguyên tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng tiêu chí đối với các xã đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Với các xã chưa đạt chuẩn, mỗi xã phấn đấu tăng thêm từ 2 tiêu chí trở lên so với năm 2017,  bình quân đạt trên 16 tiêu chí nông thôn mới/xã.

Để hoàn thành mục tiêu đề ra, cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, các địa phương sẽ huy động mọi nguồn lực và vận động người dân tiếp tục hưởng ứng tích cực chương trình xây dựng nông thôn mới, đóng góp đối ứng hoàn thiện kết cấu hạ  tầng nông thôn, tích cực phát triển sản xuất nâng cao thu nhập...

Được biết, tháng 1 vừa qua, ngành chức năng đã tham mưu, trình UBND tỉnh ra Quyết định công nhận 12 xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017, nâng tổng số xã đạt chuẩn hiện nay là 68 xã, trong đó có 4 xã đã chuyển thành phường, thị trấn.