Định Hóa: Tiêm phòng trên 4.500 liều vắc xin lở mồm, long móng

17:16, 06/03/2018

Từ đầu năm 2018, tình hình dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm tại huyện Định Hóa diễn biến phức tạp. Bệnh lở mồm, long móng đã xuất hiện rải rác ở một số xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Mặc dù đến nay, bệnh đã được kiểm soát và khống chế nhưng do thời điểm đầu năm, các trang trại, gia trại, hộ chăn nuôi trên địa bàn huyện đang tổ chức tái đàn với số lượng lớn, nên nguy cơ bùng phát dịch bệnh gia súc, gia cầm là rất cao. Nhằm bảo vệ an toàn cho đàn vật nuôi, từ cuối tháng 2, huyện Định Hóa đã đã triển khai kế hoạch tiêm phòng bệnh lở mồm, long móng cho đàn gia súc trên địa bàn.

Tính đến ngày 6-3, toàn huyện đã tiêm được trên 4.500 liều vắc xin lở mồm, long móng tại 9 xã gồm: Kim Phượng, Kim Sơn, Phú Đình, Quy Kỳ, Thanh Định, Bảo Linh và Định Biên, Lam Vỹ, Phúc Chu. Ngoài ra, Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện cũng đã cấp cho các xã, thị trấn trên 300 lít hoá chất các loại phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm.

Hiện nay, các cơ quan chức năng của huyện đang tiếp tục kiểm tra, giám sát tình hình dịch bệnh trên đàn gia súc gia cầm, đặc biệt là diễn biến của bệnh lở mồm, long móng trên đàn gia súc; đồng thời,  tuyên truyền, vận động các hộ chăn nuôi vệ sinh chuồng trại sạch sẽ, tiến hành tiêu độc khử trùng nhằm hạn chế dịch bệnh, góp phần bảo vệ đàn vật nuôi phát triển bền vững.