Thúc đẩy liên kết chuỗi giá trị lúa gạo

16:03, 15/03/2018

Ngày 15-3, Chi cục Trồng trọt - Bảo vệ thực vật Thái Nguyên tổ chức Hội thảo nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong chuỗi giá trị lúa gạo.

Tham dự Hội thảo có đại diện một số công ty cung ứng vật tư trong sản xuất, chế biến, kinh doanh lúa gạo cùng đại diện một số tổ hợp tác sản xuất lúa gạo trên địa bàn các huyện: Phú Bình, Định Hóa, Phú Lương và Võ Nhai.

Các đại biểu đã cùng nhau trao đổi những thuận lợi, khó khăn của các bên liên quan trong quá trình liên kết sản xuất và tiêu thụ lúa gạo, bắt nguồn từ khâu sản xuất, cung ứng giống, vật tư nông nghiệp đầu vào đến khâu trồng, chăm sóc, thu hoạch, chế biến, bảo quản, đóng bao bì, vận chuyển và tiêu thụ. Từ đó, các bên cùng nhau thảo luận và nhận định đúng vai trò, tầm quan trọng của việc phát triển lúa gạo chất lượng cao hiện nay. Đại diện các doanh nghiệp đề nghị được hỗ trợ bà con trong khâu tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật để hướng tới sản xuất lúa an toàn, nâng cao hiệu quả kinh tế, thu nhập cho bà con. Đồng thời, ưu tiên tạo điều kiện cho doanh nghiệp có hướng phát triển hệ thống bảo quản và chế biến với các thiết bị công nghệ hiện đại, đảm bảo sản phẩm gạo có chất lượng cao, giá thành thấp.

Hội thảo này cũng là dịp để các đơn vị tìm hiểu, tiến tới ký kết hợp đồng sản xuất, tiêu thụ lúa gạo chất lượng cao theo hướng bền vững, từng bước hướng đến sản xuất lúa sạch, lúa hữu cơ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.