Trồng cà tím cho thu lãi cao

11:30, 07/04/2018

Hiện nay, hơn 2ha cà tím của hơn 50 hộ dân được trồng tại các xóm: Bắc, Đông, Phong Niên… của xã Tân Hương (T.X Phổ Yên) đang cho thu hoạch rộ.

Với giá bán dao động từ 5.000-7.000 đồng/kg, sau khi trừ chi phí, người dân thu lãi 5 triệu đồng/sào (cao hơn gấp nhiều lần so với cấy lúa).Theo đánh giá của người dân, cà tím là cây thân thảo dược, giàu giá trị dinh dưỡng, có khả năng phát triển trên đất kém dinh dưỡng, chống chịu sâu bệnh tốt. Sau khi trồng 45 ngày, cà tím bắt đầu cho thu hoạch trong 4-5 tháng liên tục. Bình quân mỗi vụ trồng, người dân thu hoạch 1,5-2 tấn quả và có thương lái đến thu mua tận nhà.   

Cây cà tím được người dân xã Tân Hương đưa vào trồng năm 2014 ở những chân ruộng cao, khó lấy nước, từ đó góp phần nâng cao thu nhập. Nhằm khuyến khích người dân phát triển cây trồng này, hằng năm, UBND xã Tân Hương đã phối hợp tổ chức 3-5 lớp tập huấn, hướng dẫn người dân cách trồng, chăm sóc, thu hái cà tím. Đồng thời, vận động bà con chủ động chuyển đổi một số diện tích đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng cà tím nhằm nâng cao thu nhập.