Hướng tới sản xuất chè an toàn

17:24, 28/05/2018

Làng nghề chè truyền thống xóm Yên Thủy 4, xã Yên Lạc (Phú Lương) hiện có 104 hộ trồng chè với tổng diện tích là 72ha. Nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, hướng tới sản xuất chè an toàn, Làng nghề đang thực hiện chuyển 15ha sang sản xuất chè theo tiêu chuẩn VietGAP.

Các giống chè của Làng nghề chủ yếu là: trung du, TRI 777, LDP1. Trung bình mỗi tháng, Làng nghề cung cấp ra thị trường khoảng 20 tấn chè búp khô (tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái); giá bán trung bình từ 150.000-300.000 đồng/kg. Được biết, những năm gần đây, ngoài chuyển đổi diện tích trồng chè trung du sang các giống chè cành có năng suất cao, các hộ dân trong làng nghề còn tích cực cải tiến mẫu mã sản phẩm, đồng thời, chăm sóc chè theo đúng kỹ thuật, đảm bảo thời gian thu hái, cách ly để tránh tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong sản phẩm chè…

Với diện tích không ngừng được mở rộng, nghề làm chè đang đem lại thu nhập ổn định cho 75% người dân ở xóm Yên Thủy 4 với mức thu nhập bình quân đạt 3-3,5 triệu/người/tháng. Sản phẩm chè của Làng nghề hiện cung cấp cho nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh, chủ yếu là T.P Hồ Chí Minh và Hà Nội.