Hỗ trợ giống ngô lai và phân bón cho người dân vùng khó khăn

17:12, 01/06/2018

Hiện nay, huyện Võ Nhai và Đồng Hỷ đã hoàn thành việc cung ứng giống ngô lai và phân bón cho các hộ dân với diện tích là trên 780ha theo Đề án “Phát triển kinh tế - xã hội, ổn định sản xuất và đời sống các xóm khó khăn, có nhiều đồng bào dân tộc Mông sinh sống” (gọi tắt là Đề án 2037). Cùng với đó, các huyện Phú Lương, Võ Nhai, Đồng Hỷ, Định Hóa đang hoàn thiện các thủ tục phân bổ vốn đầu tư cho các công trình chuyển tiếp từ năm cũ và khởi công công trình mới để ngành chức năng thẩm định.

Đề án 2037 được triển khai từ năm 2014. Hằng năm, tỉnh cấp kinh phí cho các huyện Đồng Hỷ, Võ Nhai, Phú Lương, Định Hóa thực hiện hỗ trợ sản xuất, xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn theo Đề án này. Riêng năm nay, UBND tỉnh dự kiến trích từ nguồn kinh phí trợ giá, trợ cước đã ghi kế hoạch năm 2018 phân bổ cho các địa phương để hỗ trồng ngô lai, chăn nuôi trâu bò, triển khai mô hình cây ăn quả với tổng kinh phí hơn 4,8 tỷ đồng.

Được biết, năm 2017, thực hiện Đề án 2037, các địa phương đã hoàn thiện các tuyến đường giao thông tại xóm Khuổi Mèo, xã Sảng Mộc; xóm Chòi Hồng, xã Tràng Xá; xóm Mỏ Chì, xã Cúc Đường (Võ Nhai); xóm Mỏ Ba, xã Tân Long (Đồng Hỷ). Đồng thời, xây dựng công trình nhà văn hóa xóm Chòi Hồng, xã Tràng Xá (Võ Nhai). Tổng kinh phí thực hiện các công trình là 6 tỷ đồng. Ngoài ra còn hỗ trợ giống ngô lai, phân bón cho trên 1.300 hộ với số tiền 3,6 tỷ đồng; hỗ trợ chăn nuôi trâu bò cho 250 hộ với kinh phí trên 400 triệu đồng…