Tập huấn kỹ thuật nuôi trồng thủy sản cho 50 hộ dân

09:41, 20/06/2018

Ngày 19-6, Chi cục Thủy sản (Sở Nông nghiệp và PTNT) phối hợp với Phòng Kinh tế T.X Phổ Yên tổ chức tập huấn kỹ thuật nuôi trồng thủy sản đảm bảo an toàn thực phẩm cho 50 hộ dân có ao nuôi trồng thủy sản trên địa bàn xã  Tiên Phong.

Tại lớp tập huấn, các hộ dân đã được cán bộ Chi cục Thủy sản đã phổ biến đặc điểm sinh học của một số loài cá nuôi trong môi trường nước ngọt; kỹ thuật chọn ao, chuẩn bị ao nuôi, mùa vụ, quy cỡ và giống cá thả, đối tượng và mật độ nuôi; cách chăm sóc và thu hoạch cá.... Cùng với đó, người dân cũng được hướng dẫn cách nhận biết và biện pháp phòng trị bệnh thường gặp cho cá như: bệnh trùng bánh xe, bệnh trùng quả dưa, trùng mỏ neo, nấm thủy mi, đốm đỏ do vi khuẩn, bệnh xuất huyết do vi rút… Thông qua lớp tập huấn đã giúp các hộ trang bị những kiến thức cơ bản, từ đó áp dụng vào việc chăn nuôi thủy sản tại gia đình, góp phần tăng thu nhập và cải thiện đời sống.

Chi cục Thủy sản cũng đã tiến hành khảo sát thực tế tại một số hộ nuôi trồng thủy sản trên địa bàn xã Tiên Phong để tiến tới xây dựng mô hình nuôi thủy sản tập trung theo Chương trình, Đề án xây dựng nông thôn mới.