Trồng cây hồng không hạt theo hướng hữu cơ

14:05, 28/06/2018

Đây là mô hình được Trung tâm Khuyến nông tỉnh phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện Định Hóa triển khai trong năm nay. Mô hình được triển khai tại xã Linh Thông trên diện tích 5 ha với 40 hộ dân tham gia. Theo đó, các hộ dân sẽ trồng giống hồng không hạt Bắc Kạn và chăm bón theo quy trình hướng hữu cơ.

Trước mắt, cán bộ khuyến nông huyện tiến hành khảo sát, lựa chọn 13 hộ nông dân đảm bảo đủ điều kiện về diện tích và chất đất, kinh nghiệm trồng cây ăn quả đặc biệt là cây hồng, có ý thức học hỏi những tiến bộ kỹ thuật mới… để thực hiện làm điểm. Các hộ này được hỗ trợ 100% cây giống, 50% phân bón bằng phân hữu cơ vi sinh. Trong quá trình triển khai mô hình, các hộ dân còn được hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh và thu hoạch hồng…

Hiện tại, các hộ tham gia mô hình bắt đầu vệ sinh diện tích đất trồng hồng và chuẩn bị cuốc hố trồng cây. Dự kiến trong 2 tháng tới, bà con sẽ nhận giống từ Trung tâm Khuyến nông tỉnh về trồng. Đây là giống cây do Viện rau quả Trung ương cung cấp.

Được biết, Linh Thông là vùng đất có điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu tương tự như Bắc Kạn nên rất có tiềm năng để phát triển cây hồng không hạt - loại quả đặc sản nổi tiếng của tỉnh Bắc Kạn, được người tiêu dùng ưa chuộng.