Đại Từ khẩn trương khắc phục thiệt hại do mưa lũ

16:45, 21/07/2018

Theo Báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Đại Từ: Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới của cơn bão số 3 gây ra, trong 2 ngày 20 và 21-7, trên địa bàn huyện đã xảy ra mưa lớn gây một số thiệt hại về sản xuất nông nghiệp và công trình phúc lợi.

Cụ thể, mưa lớn đã gây lũ ống, lũ quét làm thiệt hại khoảng 3,5ha lúa vụ mùa mới gieo cấy của xã Na Mao, trong đó có một số diện tích bị bồi băng thủy phá. Đồng thời làm đổ sập 20m bờ kè của Trường THCS xã Phú Xuyên xuống vườn chè của nhà dân; rạn nứt khoảng 90m tường rào.

Ngay khi xảy ra mưa lớn, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Đại Từ đã chỉ đạo lực lượng chuyên môn và các xã, thị trấn thường xuyên trực, báo cáo thiệt hại; huy động lực lượng tại chỗ khắc phục sự cố tại Trường THCS Phú Xuyên. Đối với diện tích lúa bị ngập úng, xã Na Mao và người dân đã kịp thời thực hiện các biện pháp tiêu úng, đến nay cơ bản nước đã rút hết. Phòng Nông nghiệp và PTNT cũng cử cán bộ chuyên môn xuống cơ sở hướng dẫn bà con thống kê thiệt hại, khẩn trường thực hiện gieo cấy lại diện tích lúa bị hỏng.