Định Hóa: Số vụ vi phạm Luật Bảo vệ và phát triển rừng giảm 61%

10:20, 20/07/2018

Từ đầu năm đến nay, Ban Quản lý rừng ATK Định Hóa đã phát hiện và xử lý 23 vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng, giảm 36 vụ so với cùng kỳ (tương đương 61%); tịch thu 35m3 gỗ quy tròn các loại (giảm 63%); thu nộp ngân sách Nhà nước hơn 112,4 triệu đồng (giảm 61% ) so với cùng kỳ năm 2017. 

Có được kết quả trên là do trong thời gian qua, Ban Quản lý rừng ATK Định Hóa đã phối hợp chặt chẽ với các địa phương và cơ quan chức năng triển khai đồng bộ các giải pháp tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người dân trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; đồng thời, đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý những trường hợp buôn bán, kinh doanh, vận chuyển lâm sản trái phép trên địa bàn.

Theo đánh giá, mặc dù số vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng trên địa bàn huyện đã giảm so với cùng kỳ 2017 nhưng tình trạng khai thác, kinh doanh, vận chuyển lâm sản trái phép vẫn tiềm ẩn nguy cơ diễn biến phức tạp. Thời gian tới, Ban Quản lý rừng ATK Định Hóa sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng và chính quyền địa phương đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng cho người dân trên địa bàn. Trong đó, tập trung tuyên truyền đối với các hộ dân sinh sống tại khu vực giáp ranh và các khu rừng còn nhiều lâm sản quý, hiếm nhằm hạn chế vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng.