Trao đổi kinh nghiệm phát triển kinh tế tập thể

15:14, 13/07/2018

Ngày 13-7, Liên minh Hợp tác xã tỉnh (HTX) tổ chức Đoàn công tác đi học tập, trao đổi kinh nghiệm phát triển kinh tế tập thể tại tỉnh Hải Dương. Tham gia Đoàn có lãnh đạo và chuyên viên một số sở, ngành; cán bộ theo dõi về phát triển kinh tế tập thể thuộc UBND các huyện, thành, thị và các HTX tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Theo thông tin từ Liên minh HTX tỉnh Hải Dương, toàn tỉnh Hải Dương hiện có trên 600 HTX nông nghiệp và phi nông nghiệp. Các HTX hoạt động chủ yếu trên các lĩnh vực: nuôi trồng thủy sản, dịch vụ nông nghiệp, chăn nuôi gia súc gia cầm, sản xuất vật liệu xây dựng. Trong đó, nhiều HTX đã vươn lên hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, hình thành chuỗi giá trị và có đầu ra ổn định. Tại buổi làm việc, Đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên cùng với đại diện Liên minh HTX tỉnh Hải Dương đã cùng trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm về phát triển kinh tế tập thể. Qua đây, tỉnh Thái Nguyên mong muốn học hỏi được những kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả nhằm thúc đẩy kinh tế tập thể phát triển cũng như hỗ trợ cho các HTX trên địa bàn tỉnh.

Trong chuyến công tác, Đoàn đã đến thăm một số mô hình HTX kiểu mới gắn với chuỗi giá trị tại tỉnh Hải Dương, như: mô hình chăn nuôi thủy sản theo công nghệ cao của Israel tại HTX Sản xuất và thương mại thủy sản Xuyên Việt, xã Hồng Hưng, huyện Gia Lộc; HTX Nông nghiệp sạch Nam Vũ, xã Liên Mạc, huyện Thanh Hà.