Hơn 8,5 tỷ đồng hỗ trợ các xã, xóm đặc biệt khó khăn

07:27, 24/08/2018

Thực hiện Chương trình 135 (Chương trình phát triển kinh tế - xã hội các xã đặc biệt khó khăn vùng dân tộc thiểu số và miền núi), năm 2018, từ nguồn ngân sách Nhà nước và của địa phương, T.X Phổ Yên đã đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cũng như hỗ trợ phát triển sản xuất cho các xã, xóm đặc biệt khó khăn với tổng số tiền hơn 8,5 tỷ đồng.

Theo đó, thị xã đã đầu tư xây dựng 17 công trình hạ tầng, trong đó có 8 công trình đường bê tông xi măng, 8 công trình nhà văn hóa, 1 công trình đường đi qua đập tràn. Ngoài ra, thị xã cũng đã thực hiện hỗ trợ cây, con giống, phân bón, tập huấn khoa học kỹ thuật… cho người dân thuộc các xóm đặc biệt khó khăn với số tiền hơn 1,1 tỷ đồng.

Hiện nay, T.X Phổ Yên có 1 xã An toàn khu, 1 xã đặc biệt khó khăn và 20 xóm đặc biệt khó khăn được thụ hưởng Chương trình 135. Để thực hiện có hiệu quả nội dung này, ngay từ đầu năm, thị xã đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp với các địa phương tổ chức rà soát các đối tượng được thụ hưởng, từ đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông báo chủ trương tới người dân. Nhờ đó các công trình, dự án đều được triển khai theo đúng tiến độ và đảm bảo phát huy hiệu quả, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn vùng khó.