Người dân tự nguyện nộp hai cá thể gấu

16:04, 14/08/2018

Ngày 14-8, Trung tâm Bảo tồn Động vật hoang dã Nước Việt (Four Paws Viet) phối hợp với Chi cục Kiểm lâm Thái Nguyên tiếp nhận 2 cá thể Gấu ngựa nặng hơn 100kg tại nhà ông Trần Văn Trách, tổ 24, phường Phan Đình Phùng (T.P Thái Nguyên).

2 cá thể gấu này đều có gắn chíp điện tử và được nuôi nhốt tại cơ sở hơn 10 năm nay với mục đích lấy mật. Dưới sự vận động, tuyền truyền của các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực bảo tồn Động vật hoang dã, ông Trần Văn Trách đã tự nguyện chuyển giao gấu cho Four Paws Viet để chúng được chăm sóc trong điều kiện môi trường sống tốt hơn.

2 cá thể Gấu đã được các bác sĩ thú y khám chữa sức khoẻ để đảm bảo có thể trạng tốt rồi mới chuyển tới Cơ sở bảo tồn Gấu tại xã Kỳ Phú, huyện Nho Quan, Ninh Bình của Trung tâm Bảo tồn Động vật hoang dã Nước Việt. Ban đầu Gấu sẽ ở trong khu cách ly kiểm dịch để theo dõi sức khoẻ, sau đó chúng sẽ được đưa vào chuồng ít nhất một tuần để tiếp tục theo dõi trước khi được thả ra khu bán hoang dã tại Công viên động vật hoang dã Quốc gia Ninh Bình.

Trung tâm Bảo tồn Động vật hoang dã nước Việt (đơn vị thành viên của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Ninh Bình) là một tổ chức hoạt động phi lợi nhuận, được thành lập năm 2014 với mục đích hoạt động là nhằm cứu hộ và phục hồi sức khỏe cho các cá thể gấu bị khai thác từ việc gây nuôi lấy mật cũng như được thu giữ được từ hoạt động buôn bán động vật hoang dã trái phép. Trong thời gian tới, tổ chức sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng của tỉnh để vận động và cứu hộ những cá thể Gấu còn đang bị nuôi nhốt trên địa bàn tỉnh nhằm tiến tới chấm dứt hoàn toàn nạn nuôi nhốt gấu.