Phổ biến chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển kinh tế tập thể

15:44, 28/08/2018

Ngày 28-8, tại UBND xã Bảo Cường, Liên minh Hợp tác xã tỉnh (HTX) đã phối hợp với Trạm khuyến nông huyện Định Hóa tổ chức tập huấn Luật Hợp tác xã 2012 và các chính sách khuyến khích phát triển kinh tế tập thể.

Tại đây, gần 130 học viên là cán bộ Trạm khuyến nông huyện, đại diện UBND, các tổ chức đoàn thể xã Bảo Cường cùng các hộ dân thuộc 10 xã trên địa bàn huyện Định Hóa đã được đại diện Liên minh HTX tỉnh giới thiệu những nội dung cơ bản của Luật HTX 2012, những chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển kinh tế tập thể. Cũng tại buổi tập huấn, các học viên còn được lãnh đạo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Sở Nông nghiệp và PTNT) tập huấn kỹ thuật chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh hại trên cây ăn quả. Buổi tập huấn là dịp để người dân trao đổi kinh nghiệm, tìm hiểu những lợi ích của mô hình kinh tế tập thể, cùng với đó là giải đáp những thắc mắc về kỹ thuật trồng trọt, chăm sóc cây ăn quả...

Sau buổi tập huấn, Đoàn công tác của Liên minh HTX tỉnh đã đến thăm và làm việc tại HTX Nông sản Bãi Hội, HTX Thiên Lộc (Định Hóa), HTX Nông nghiệp xanh T&D Tức Tranh (Phú Lương).