Phú Bình: Trên 14 tỷ đồng hỗ trợ các xã miền núi, khó khăn

09:31, 15/08/2018

Huyện Phú Bình hiện có 3.083 hộ đồng bào dân tộc thiểu số sống tập trung ở các xã Tân Thành, Tân Hòa, Tân Kim, Tân Khánh và Bàn Đạt, chiếm 8,7% dân số toàn huyện.

Trong giai đoạn 2016-2017, huyện đã huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực đầu tư phát triển cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, vùng đặc biệt khó khăn, nhờ đó, đời sống vật chất, tinh thần của người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số dần được cải thiện. Cụ thể, từ nguồn vốn của Chương trình 135, các xã đã được đầu tư xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng với tổng số vốn gần 11 tỷ đồng; hỗ trợ người dân phát triển sản xuất thông qua các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, hỗ trợ cây giống, vật nuôi… với tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng. Cùng với đó, qua thống kê, có 96 hộ nghèo đang được vay vốn ngân hàng để phát triển sản xuất với tổng số tiền gần 700 triệu đồng.

Thời gian tới, huyện Phú Bình sẽ tập trung thực hiện giải ngân, thanh quyết toán nguồn vốn từ các chương trình, dự án đã hoàn thành; đẩy mạnh công tác tuyên truyền; tăng cường kiểm tra, chỉ đạo, đôn đốc việc thực hiện các chính sách dân tộc đảm bảo kịp thời, đúng quy định.