Phú Bình: Ra mắt HTX Nông nghiệp số 1 Tân Đức

16:46, 12/09/2018

Mới đây xã Tân Đức( Phú Bình) đã ra mắt Hợp tác xã(HTX) Nông nghiệp số 1 Tân Đức. Ngay khi ra mắt HTX đã thu hút 27 xã viên, trong đó có 26 xã viên trực tiếp sản xuất.

Diện tích đất sản xuất của HTX là 100 ha, chủ yếu sản xuất cây lúa và hoa màu, cho phép thu hoạch từ tháng 3 đến tháng 6 và từ tháng 8 đến tháng 2 năm sau. Sau khi thành lập, HTX sản xuất, kinh doanh các ngành nghề: trồng, chế biến gạo hữu cơ và các cây màu khác; nhân và chăm sóc cây giống nông nghiệp; trồng rau các loại; trồng cây dược liệu; hoạt động dịch vụ trồng trọt; hoạt động dịch vụ sau thu hoạch; buôn bán phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và các hóa chất khác sử dụng trong Nông nghiệp...

Với khả năng cung cấp các dịch vụ máy móc làm đất, chăm sóc, thu hoạch và vật tư nông nghiệp (giống, phân bón, thuốc BVTV) cho xã viên với vai trò là nhà phân phối, cùng với đó là việc tổ chức lại hoạt động thuê nhân công lao động phổ thông, đấu thầu việc cung ứng phân hữu cơ, vôi bột ... sẽ góp phần giảm chi phí sản xuất cho xã viên, từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm.

Việc thành lập HTX sẽ tạo ra khối lượng lớn sản phẩm gạo hữu cơ và rau màu an toàn chất lượng cao, mẫu mã đẹp và đảm bảo an toàn thực phẩm.