Hỗ trợ hợp tác xã thực hiện mô hình sản xuất rau an toàn

15:30, 02/11/2018

Ngày 2-11, Trạm Khuyến nông huyện Định Hóa đã tổ chức nghiệm thu, bàn giao mô hình “Sản xuất rau an toàn theo công nghệ mới” cho Hợp tác xã (HTX) Chăn nuôi và Sản xuất nông nghiệp sạch Kim Phượng, xã Kim Phượng.

Mô hình được triển khai thực hiện từ đầu tháng 9-2018 trên diện tích 4.320m2 của HTX Chăn nuôi và Sản xuất nông nghiệp sạch Kim Phượng. Thực hiện mô hình, HTX đã được hỗ trợ xây dựng nhà mái che nilon bằng khung thép có hệ thống tưới phun tự động với tổng kinh phí xây dựng 620 triệu đồng. Trong đó, Nhà nước hỗ trợ 400 triệu đồng; còn lại HTX đối ứng. Ngoài ra, HTX còn được hỗ trợ tập huấn chuyển giao khoa học học kỹ thuật sản xuất rau an toàn theo công nghệ của Israel.

Sau một thời gian đưa vào sử dụng thử nghiệm cho thấy, mô hình sản xuất rau an toàn trong nhà mái che có hệ thống tưới phun tự động có ưu điểm là giảm chi phí, công lao động, sâu bệnh, hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, khắc phục được những yếu tố bất lợi của thời tiết, tạo ra sản phẩm an toàn đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Đây là mô hình “Sản xuất rau an toàn theo công nghệ mới” thứ 4 được Trạm Khuyến nông huyện Định Hóa hỗ trợ thực hiện trên địa bàn huyện trong thời gian qua. Hiện nay, các mô hình đều hoạt động hiệu quả và đang từng bước được nhân rộng.