Đảm bảo chất lượng vật tư nông nghiệp phục vụ bà con

08:06, 04/02/2019

Là đơn vị chuyên kinh doanh các loại vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp, thời gian qua, Công ty CP Vật tư nông nghiệp Thái Nguyên (phường Đồng Quang, T.P Thái Nguyên) đã tổ chức cung ứng các mặt hàng chính sách thuộc lĩnh vực nông nghiệp đến với người dân đảm bảo chất lượng, đủ chủng loại, kịp thời và thuận tiện. Hiện, Công ty là đơn vị duy nhất chiếm tới 80% thị trường phân bón toàn tỉnh.

Trao đổi với chúng tôi, anh Đỗ Xuân Hiền, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cho biết: Công ty hiện có 9 chi nhánh với hơn 200 cửa hàng đóng trên địa bàn 9 huyện, thành, thị trong tỉnh. Nhiều năm qua, Công ty luôn triển khai thực hiện hiệu quả việc bình ổn giá vật tư nông nghiệp trên địa bàn. Số lượng hàng hóa dự trữ, luân chuyển hằng năm là trên 70.000 tấn phân bón các loại tại 8 tổng kho và các cửa hàng bán lẻ của Công ty. Hàng hóa của Công ty được tiếp nhận từ các nhà sản xuất có uy tín như: Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao, Công ty Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc, Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển. Đây đều là những nhà máy sản xuất phân bón hàng đầu của Việt Nam, nên chất lượng luôn được đảm bảo.

Tìm hiểu chúng tôi được biết, trước mỗi vụ sản xuất, Công ty đều phối hợp với các chuyên gia kỹ thuật của các nhà sản xuất phân bón tổ chức các lớp hội thảo, tập huấn khoa học kỹ thuật, hướng dẫn bà con cách sử dụng giống, phân bón phù hợp với từng loại cây trồng sao cho đạt hiệu quả cao nhất. Đối với các mặt hàng phân bón, giống lúa, ngô luôn được Công ty đăng ký giá bán đúng quy định và được niêm yết công khai tại tất cả các cửa hàng bán lẻ mặt hàng bình ổn giá. Công ty thực hiện bán thống nhất một mức giá đối với các mặt hàng bình ổn trong địa bàn toàn tỉnh, từ đó giúp bà con nông dân ở vùng sâu, vùng xa cũng được mua hàng bằng giá tại trung tâm huyện, thành phố, thị xã. Ngoài ra, Công ty còn cung ứng đầy đủ vật tư phục vụ sản xuất, tránh được tình trạng thiếu hàng khi vào thời vụ cao điểm, khắc phục được tình trạng đầu cơ tích trữ, ổn định giá cả thị trường. Giá bán các mặt hàng bình ổn được điều chỉnh giảm thấp hơn so với giá thị trường bình quân 5%.

Nhờ sự nỗ lực, cố gắng của Ban Lãnh đạo và toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động, năm 2018 vừa qua, Công ty đã đạt doanh thu trên 730 tỷ đồng, vượt 4,3% kế hoạch năm và tăng 5,5% so với năm 2017; nộp ngân sách Nhà nước trên 1,5 tỷ đồng. Công ty hiện đang tạo việc làm ổn định cho 173 lao động với mức thu nhập bình quân 7,2 triệu đồng/người/tháng, tăng 10% so với năm 2017.