Cung ứng 17 nghìn tấn phân bón phục vụ sản xuất vụ mùa

16:19, 20/05/2019

Nhằm đáp ứng nhu cầu vật tư phục vụ sản xuất vụ mùa, hiện nay, Công ty cổ phần Vật tư nông nghiệp Thái Nguyên đã chuẩn bị cung ứng ra thị trường 17 nghìn tấn phân bón, gồm: Phân NPK các loại 12.000 tấn, phân lân 3.000 tấn, còn lại là phân đạm.

Được biết, các loại phân bón do Công ty cung ứng đa phần đều được sản xuất bởi các doanh nghiệp có uy tín trong nước, như: Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao, Công ty Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc, Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển... Hiện nay, Công ty cung ứng các sản phẩm vật tư nông nghiệp tới mạng lưới 9 chi nhánh và trên 200 đại lý bán lẻ tại trung tâm các huyện và cụm xã trên địa bàn tỉnh. 

Công ty thực hiện bán thống nhất một mức giá đối với các mặt hàng bình ổn trong địa bàn toàn tỉnh, từ đó giúp bà con nông dân ở vùng sâu, vùng xa cũng được mua hàng bằng giá tại trung tâm huyện, thành phố, thị xã. Ngoài ra, trước mỗi mùa vụ, cán bộ khoa học - kỹ thuật của Công ty còn phối hợp với các nhà máy sản xuất phân bón tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn bà con nông dân sử dụng phân bón đúng liều lượng, đảm bảo đạt hiệu quả cao nhất.