Hỗ trợ xây dựng mô hình sản xuất gắn với chuỗi giá trị

09:48, 16/07/2019

Thực hiện Đề án “Xây dựng mô hình hợp tác xã (HTX) kiểu mới gắn với chuỗi giá trị sản phẩm, hàng hóa chủ lực, có quy mô và sức lan tỏa”, vừa qua, Liên minh HTX Việt Nam đã phê duyệt phương án hỗ trợ năm 2019 cho một số HTX. Trong đó, tỉnh Thái Nguyên có 2 HTX được nhận hỗ trợ, đó là: HTX Chè La Bằng (Đại Từ) và HTX Nông sản an toàn Liên Minh (Võ Nhai).

Cụ thể, Liên minh HTX Việt Nam sẽ hỗ trợ 500 triệu đồng cho HTX Chè La Bằng để xây dựng mô hình sản xuất gắn với chuỗi giá trị. Trong đó, HTX được hỗ trợ 320 triệu đồng để mua sắm máy móc, thiết bị chế biến chè; số tiền còn lại dùng cho công tác tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật vào sản xuất… Đối với mô hình HTX Nông sản an toàn Liên Minh, đơn vị sẽ được hỗ trợ 175 triệu đồng, trong đó, 150 triệu đồng để mua sắm máy móc, thiết bị chế biến chè.

Được biết, Đề án “Xây dựng mô hình HTX kiểu mới gắn với chuỗi giá trị sản phẩm, hàng hóa chủ lực, có quy mô và sức lan tỏa” đã được Liên minh HTX Việt Nam triển khai từ năm 2016. Cùng với hỗ trợ máy móc, thiết bị, Liên minh HTX Việt Nam còn hỗ trợ tư vấn hoàn thiện bộ máy tổ chức cho các HTX, phương án sản xuất kinh doanh, ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất… Từ đây, góp phần giúp các HTX nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động, hình thành chuỗi giá trị trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.