Hỗ trợ phát triển các mô hình trồng rau, quả an toàn

07:05, 21/08/2019

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Đại Từ đã hỗ trợ triển khai 3 mô hình trồng rau, quả an toàn. Đó là: Mô hình trồng rau thủy canh tại xóm Phố, xã Bản Ngoại; mô hình trồng dưa lưới trong nhà kính tại xóm Cây Nhừ, xã Phú Lạc và mô hình trồng rau bò khai theo hướng hữu cơ tại xóm 12 và 13, xã Cù Vân.

Cụ thể, mô hình trồng rau thủy canh có tổng diện tích 300m2; mô hình trồn dưa lưới trong nhà kính có diện tích 800m2 và mô hình trồng rau bò khai có diện tích 50.000m2. Tổng số hộ dân tham gia các mô hình là gần 50 hộ. Tham gia vào các mô hình này, người dân được hỗ trợ 80% giá giống; 50% phân bón và 70% máy móc, thiết bị (hệ thống tưới nhỏ giọt, giàn che, giàn giá thủy canh…).

Bên cạnh đó, người dân còn được tham gia các lớp tập huấn kỹ thuật về phương pháp gieo trồng, chăm sóc cho tới thu hái rau, quả theo phương pháp an toàn, ứng dụng công nghệ cao. Từ đó, góp phần thay đổi nhận thức của người dân, hướng tới hình thành các vùng rau, quả an toàn tập trung, có hiệu quả kinh tế cao.