Tập trung bảo vệ đàn lợn nái, lợn đực giống

18:48, 18/08/2019

Nhằm đảm bảo nguồn cung con giống phục vụ cho người dân tái đàn sau khi hết dịch tả lợn châu Phi, hiện nay, Chi cục Chăn nuôi -Thú y đang phối hợp với các địa phương tập trung bảo vệ đàn lợn nái, lợn đực giống.

Cụ thể, Chi cục đã thành lập 3 tổ công tác để tiến hành rà soát, thống kê đàn lợn nái tại các hộ chăn nuôi (có quy mô từ 10 con trở lên), lợn đực giống; lợn thịt (có quy mô từ 100 con trở lên) để triển khai các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học. Đồng thời, cấp hóa chất và triển khai tiêm phòng các loại vắc-xin trên đàn lợn phòng, chống các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Các loại hóa chất được cấp gồm VIBA ZONE và Halusep BGF dùng trong các cơ sở chăn nuôi gồm lợn nái, đực giống và lợn thịt nuôi cùng; còn đối với cơ sở chăn nuôi lợn thịt sử dụng hóa chất Halusep BGF và các loại hóa chất khác theo hướng dẫn của Chi cục.

Ngoài ra, Chi cục cũng hướng dẫn bà con thực hiện các biện pháp tổng hợp an toàn sinh học trong chăn nuôi lợn để phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi theo quy trình, khuyến cáo của Bộ Nông nghiệp - PTNT và hướng dẫn của Chi cục Chăn nuôi - Thú y. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của người chăn nuôi trong công tác phòng, chống dịch bệnh dịch tả lợn châu Phi.