Công bố hết bệnh dịch tả lợn châu Phi ở phường Cải Đan và xã Vinh Sơn

15:25, 25/09/2019

Căn cứ vào kết quả kiểm tra ngày 14 và 18-9 của Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh, mới đây UBND T.P Sông Công đã công bố hết dịch bệnh địch tả lợn châu Phi đối với phường Cải Đan và xã Vinh Sơn.

Theo đó, Thành phố bãi bỏ các vùng bị dịch uy hiếp và vùng đệm đối với bệnh dịch tả lợn châu Phi tại các xã, phường còn lại trên địa bàn Thành phố; các hoạt động chăn nuôi, thú y, giết mổ, vận chuyển, tiêu thụ… trên địa bàn phường Cải Đan và xã Vinh Sơn được hoạt động theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, Thành phố cũng giao phòng Kinh tế, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp và các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với UBND phường Cải Đan và xã Vinh Sơn tiếp tục theo dõi tình hình chăn nuôi, dịch bệnh, quản lý chặt chẽ đàn lợn; thực hiện nghiêm công tác vệ sinh, tiêu độc khử trùng, kịp thời xử lý các trường hợp lợn ốm, chết phát sinh…

Được biết, từ đầu năm đến nay, T.P Sông Công đã tiến hành tiêu hủy 6.837 con lợn với tổng trọng lượng 441.422kg do bị mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi, tai xanh và lở mồm long móng. Đồng thời, hỗ trợ cho công tác phòng chống bệnh dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn số tiền trên 15 tỷ đồng.