Thi hái chè và chế biến chè bằng phương pháp thủ công

17:44, 26/11/2019

Ngày 26-11, Hợp tác xã (HTX) chè Hảo Đạt (xã Tân Cương, T.P Thái Nguyên) tổ chức Hội thi hái chè, chế biến chè bằng phương pháp thủ công và công bố quyết định thành lập công đoàn HTX. Đến dự có lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh; Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh; đại diện một số doanh nghiệp, HTX sản xuất, kinh doanh chè trên địa bàn.

Tham gia Hội thi có 5 đội với 15 thành viên là những người có nhiều kinh nghiệm trong việc sản xuất, chế biến chè của HTX. Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, các đội thi đã trình diễn thuần thục kỹ thuật hái chè, chế biến chè bằng phương pháp thủ công truyền thống mang nhiều nét độc đáo của HTX. Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích cho các đội thi xuất sắc.  

Nhân dịp này, HTX chè Hảo Đạt đã công bố quyết định thành lập và ra mắt tổ chức Công đoàn HTX chè Hảo Đạt với 8 đoàn viên, trực thuộc Công đoàn Liên minh HTX tỉnh.

HTX chè Hảo Đạt thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2016. Hiện nay HTX có trên 40 thành viên với tổng diện tích vùng nguyên liệu chè trên 35ha; trung bình mỗi tháng HTX xuất bán ra thị trường 20-25 tấn chè búp khô, với các dòng sản phẩm chính như: Chè Đinh, chè Tôm Nõn, chè Móc Câu, chè Bát Tiên, chè truyền thống… giá bán trung bình từ 350 đến 500.000 đồng/kg. Doanh thu hằng năm của HTX đạt trên 7 tỷ đồng, lợi nhuận hơn 2 tỷ đồng; tạo việc làm thường xuyên cho gần 50 lao động với mức thu nhập 6 đến 7 triệu đồng/người/tháng. Những năm qua, bên cạnh việc đầu tư máy móc sản xuất theo công nghệ cao, HTX chè Hảo Đạt còn đặc biệt quan tâm đến việc giữ gìn, phát huy và quảng bá nét văn hóa truyền thống trong sản xuất, chế biến chè.