Võ Nhai: Họp thống nhất số liệu 3 loại rừng

14:02, 22/11/2019

Sáng 22-11, UBND huyện Võ Nhai đã tổ chức họp thống nhất số liệu 3 loại rừng trên địa bàn.

Căn cứ các văn bản, hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và PTNT, của UBND tỉnh và Sở Nông nghiệp và PTNT, UBND các xã, thị trấn  trên địa bàn huyện đã đã tiến hành rà soát 3 loại rừng. Quá trình rà soát có sự tham gia của tổ công tác cấp huyện gồm đại diện các đơn vị: Phòng Nông nghiệp và PTNT, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Hạt Kiểm lâm, đơn vị tư vấn điều tra quy hoạch, Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Thần Sa - Phượng Hoàng.

Kết quả rà soát, điều chỉnh 3 loại rừng đã được thống nhất tại hội nghị cấp xã, cấp huyện. Kết quả cũng đã được trình Bộ Nông nghiệp và PTNT có ý kiến thẩm định. Theo đó, tổng diện tích chuyển đổi là trên 6.143ha, trong đó chuyển từ rừng đặc dụng sang rừng sản xuất trên 371ha, chuyển từ rừng đặc dụng ra ngoài quy hoạch lâm nghiệp 9,95 ha, chuyển diện tích rừng phòng hộ sang rừng sản xuất 1.835,5ha, chuyển từ rừng phòng hộ ra ngoài quy hoạch lâm nghiệp trên 389,4ha, chuyển diện tích rừng ngoài quy hoạch lâm nghiệp vào rừng phòng hộ 1,75ha, chuyển từ rừng ngoài quy hoạch lâm nghiệp vào rừng sản xuất trên 3.416ha.

Tại cuộc họp, đại diện một số xã tiếp tục có đề nghị được rà soát, bổ sung đất rừng sản xuất, đất ở cho phù hợp hơn với thực tế. Trước những đề nghị, lãnh đạo UBND huyện yêu cầu UBND các xã rà soát, thống kê số diện tích tăng thêm và có thuyết minh cụ thể lý do điều chỉnh để huyện tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.