Khai trương Cửa hàng bán sản phẩm nông nghiệp an toàn

16:46, 25/12/2019

Ngày 25-12, Trung tâm Giống cây trồng, vật nuôi và thủy sản Thái Nguyên tổ chức lễ khai trương Cửa hàng trưng bày và bán sản phẩm nông nghiệp an toàn tại số 8, đường Xuân Hòa (T.P Thái Nguyên).

Cửa hàng trưng bày và bán sản phẩm nông nghiệp an toàn của Trung tâm Giống cây trồng, vật nuôi và thủy sản Thái Nguyên hiện có trên 1 nghìn sản phẩm của hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác và hội viên nông dân sản xuất an toàn trong và ngoài tỉnh. Trong đó, chủ yếu là các sản phẩm như: Gạo, rau, củ, quả, thịt, cá và các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu thực phẩm cho người tiêu dùng. Các loại thực phẩm được bày bán đều có nguồn gốc rõ ràng, được sản xuất an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP, được kiểm soát chặt chẽ từ khâu sản xuất, chế biến đến bảo quản, tiêu thụ, không sử dụng phẩm màu độc hại, chất phụ gia, hóa chất.

Việc khai trương Cửa hàng trưng bày và bán sản phẩm nông nghiệp an toàn của Trung tâm sẽ góp phần tiêu thụ nông sản an toàn, tăng cường quảng bá sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh đến người tiêu dùng. Đồng thời, là địa điểm tham quan, học tập kinh nghiệm mô hình liên kết chuỗi từ sản xuất đến tiêu dùng, qua đó, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về khả năng nhận biết và phân biệt các loại sản phẩm đặc sản của các vùng, miền khác nhau.