Võ Nhai: 32 con trâu nghi bị mắc bệnh Lở mồm long móng

14:52, 08/01/2020

Theo báo cáo của UBND huyện Võ Nhai, ngày 7-1, cơ quan chức năng nhận được tin báo có 32 con trâu, của 8 hộ dân xóm Cây Thị (xã La Hiên) có hiện tượng nghi mắc bệnh Lở mồm long móng (LMLM).

Ngay sau khi nhận được tin báo, UBND huyện đã chỉ đạo các xóm tuyên truyền, nhắc nhở các hộ chăn nuôi phun hóa chất khử trùng, tiêu độc, rắc vôi bột ngoài cửa ra vào chuồng nuôi; cử cán bộ hướng dẫn người dân vệ sinh quanh miệng cho đàn gia súc và chuồng trại sạch sẽ. Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã cử cán bộ chuyên môn phối hợp với UBND huyện Võ Nhai lấy mẫu xét nghiệm đối với trâu bị nghi mắc bệnh (ảnh).

Kiểm tra thực tế tình hình dịch bệnh tại các hộ chăn nuôi ở xóm Cây Thị ngày 8-1, đồng chí Hoàng Văn Dũng, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT đã yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh động vật huyện Võ Nhai, xã La Hiên thực hiện ngay một số biện pháp phòng chống dịch bệnh: Thực hiện các biện pháp cách ly, khoanh vùng có trâu nghi bị bệnh dịch, cấm chăn nuôi tập trung, kiểm soát giết mổ, vận chuyển gia súc trong khu vực; hướng dẫn người dân điều trị trâu bị nghi mắc bệnh...