Tạo sinh kế bền vững cho người dân

11:45, 06/02/2020

Thực hiện mục tiêu hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp và sinh kế bền vững cho người dân, từ năm 2016 tới nay, huyện Định Hóa đã đầu tư hơn 66 tỷ đồng hỗ trợ thực hiện các mô hình điểm, đánh giá mức độ hiệu quả và từng bước nhân rộng.

Trong lĩnh vực trồng trọt, đáng chú ý là các mô hình: Cánh đồng một giống với quy mô 98ha, hơn 600 hộ dân thuộc các xã Tân Dương, Bảo Cường, Kim Phượng, Quy Kỳ, Định Biên, Bảo Linh tham gia; Hỗ trợ xây dựng mô hình và mở rộng vùng trồng rau an toàn ở thị trấn Chợ Chu, xã Bảo Cường, Kim Phượng và Phượng Tiến, tổng diện tích 1,5ha; ứng dụng công nghệ tưới chè vụ đông với tổng diện tích 24,7ha, giúp tăng thu nhập bình quân từ 60-90 triệu đồng/ha. Về chăn nuôi, huyện thực hiện việc hỗ trợ vốn để thực hiện các mô hình thâm canh nuôi cá, nhất là nuôi cá ở ruộng và nuôi lợn nái, bò sinh sản...

Bên cạnh các mô hình sản xuất nông nghiệp, huyện Định Hóa cũng ưu tiên hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi, vật tư sản xuất thuộc Chương trình 135 để giúp các hộ tăng thu nhập, ổn định cuộc sống. Theo thống kê, từ năm 2016 tới nay, có 3.338 hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn được hỗ trợ từ chương trình này.