Xây mới và sửa chữa 183 công trình thủy lợi

16:06, 06/02/2020

Toàn tỉnh hiện có trên 1.200 công trình thủy lợi, đảm bảo phục vụ nước tưới, tiêu cho trên 65.000ha đất sản xuất nông nghiệp. Trong năm 2019, các đơn vị được giao quản lý, vận hành, khai thác các công trình thủy lợi đã thường xuyên kiểm tra, sửa chữa đảm bảo an toàn, hoạt động hiệu quả.

Cụ thể, toàn tỉnh đã có 183 công trình thủy lợi được xây mới và sửa chữa với tổng kinh phí hơn 410 tỷ đồng. Cùng với đó, các đơn vị quản lý hồ chứa nước đều xây dựng phương án phòng, chống lụt bão và tổ chức trực 24/24 giờ trong mùa mưa lũ; đồng thời, định kỳ kiểm tra đánh giá số lượng, chất lượng vật tư phòng, chống lụt bão và đề xuất phương án bổ sung, thay thế để đảm bảo sẵn sàng xử lý ban đầu các sự cố xảy ra. Công tác kiểm tra các hồ đập, kè, cống nhằm phát hiện kịp thời xử lý các hiện tượng vi phạm hành lang và các sự cố công trình thuỷ lợi, nhất là các hồ chứa cũng được duy trì thường xuyên.

Nhờ vậy, hiện nay, cơ bản các hồ chứa nước lớn trên địa bàn tỉnh đều đảm bảo an toàn, sẵn sàng cấp nước phục vụ sản xuất và dân sinh, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội.