Phú Lương: Hỗ trợ trên 750 triệu đồng các điểm tưới chè

10:48, 12/06/2020

Năm 2020, huyện Phú Lương hỗ trợ 50 điểm tưới chè cho các hộ dân trên địa bàn huyện với tổng kinh phí hỗ trợ trên 750 triệu đồng. Mỗi điểm tưới có mức đầu tư trên 21 triệu đồng. 

Trong đó, huyện hỗ trợ 70% giá mua máy bơm và thiết bị tưới và hỗ trợ không quá 15 triệu đồng/điểm sản xuất có quy mô 0,4 ha trở lên. Trong đó, tập trung hỗ trợ các xã vùng chè trọng điểm: Vô Tranh, Tức Tranh, Phú Đô, Yên Lạc mỗi xã 7 điểm; còn các xã khác mỗi xã 2 điểm. 

Hiện nay, Phòng Nông nghiệp - PTNT huyện Phú Lương đang khảo sát tại các hộ đăng ký thực hiện dự án. Trong đó, ưu tiên lựa chon những hộ sản xuất chè tiêu biểu hoặc những hộ sản xuất chè theo tiêu chuẩn VietGAP và đăng ký hỗ trợ lần đầu. Đối với những hộ đảm bảo điều kiện thực hiện Phòng sẽ lập hồ sơ và làm thủ tục cấp thiết bị tưới để lắp đặt. Thông qua chương trình nhằm đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất, chế biến chè, tạo ra sản phẩm chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nâng giá trị gia tăng khả năng cạnh tranh với các sản phẩm chè trên thị trường./.