Sảng Mộc: Trồng 1ha cây dược liệu dưới tán rừng

11:19, 13/08/2020

Năm nay, Trung nông nghiệp tâm Dịch vụ huyện Võ Nhai đã phối hợp với UBND xã Sảng Mộc triển khai mô hình trồng 1ha cây dược liệu Khôi Nhung dưới tán rừng với sự tham gia của 3 hộ dân ở các xóm Phú Cốc và Bản Chương.

Đến đầu tháng 8, các hộ dân đã nhận đủ 8.000 cây giống. Hiện nay, thời tiết thuận lợi, cán bộ khuyến nông đang hướng dẫn người dân trồng, chăm sóc cây theo quy trình kỹ thuật.

Theo thông tin từ lãnh đạo UBND xã Sảng Mộc, cây khôi nhung có tên thường gọi là lá khôi, cơm nguội rừng, động lực, đơn tướng quân. Đây là loại cây dược liệu quý hiếm dùng để chữa các bệnh dạ dày và đau bụng,... Cây ưa độ ẩm cao thường mọc dưới tán rừng nhưng do khai thác tự do nên nguồn lá khôi trong tự nhiên đã cạn kiệt. Do đó, việc tận dụng diện tích dưới tán rừng để trồng cây Khôi Nhung sẽ giúp bảo tồn cây dược liệu quý, tạo nguồn nguyên liệu sản xuất thuốc tân dược.

Ngoài ra, với giá bán từ 200.000 - 250.000 đồng/kg như hiện nay, khi được thu hoạch, sẽ góp phần tạo nguồn thu nhập, từng bước nâng cao đời sống cho nhân dân vùng cao.