Toàn tỉnh trồng mới được 29.700ha rừng

09:39, 26/08/2020

Những năm qua, Chi cục Kiểm lâm Thái nguyên đã phối hợp với các đơn vị chức năng, chính quyền địa phương làm tốt công tác bảo vệ và phát triển rừng. 

Cụ thể, Chi cục đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chất lượng cây giống lâm nghiệp tại các vườn ươm; bảo đảm cây giống có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đạt tiêu chuẩn về chiều cao, đường kính trước khi xuất vườn. Cùng với đó, tổ chức các lớp tập huấn, hư­ớng dẫn người dân kỹ thuật trồng, chăm sóc rừng; chuẩn bị hiện tr­­ường, vật tư phục vụ trồng rừng.

Nhờ vậy, 5 năm qua, toàn tỉnh đã trồng mới được 29.700ha rừng, trong đó, có 80% diện tích được trồng bằng giống keo tai tượng Australia có năng suất, chất lượng cao; bước đầu hình thành mô hình trồng rừng gỗ lớn gắn với quản lý rừng bền vững với quy mô 2.200ha tại huyện Định Hóa. Ngoài ra, Chi cục Kiểm lâm cũng thường xuyên tổ chức kiểm tra, truy quét các đối tượng khai thác, buôn bán, vận chuyển, kinh doanh trái phép lâm sản trên địa bàn tỉnh. Qua đó, kịp thời phát hiện, ngăn chặn xử lý các hành vi phạm Luật Lâm nghiệp, không để xảy ra điểm nóng, không có vụ việc phức tạp, kéo dài.

Được biết, toàn tỉnh hiện có trên 187.500ha rừng; trong đó, rừng tự nhiên là gần 76.500ha, rừng trồng trên 111.000ha.