Kiểm tra việc chấp hành quy định về bảo vệ môi trường của trang trại chăn nuôi

18:13, 29/10/2020

Sau khi nhận được phản ánh của người dân về việc xả thải gây ô nhiễm môi trường tại trang trại chăn nuôi của ông Lý Văn Thiệp, xóm Bậu 2, xã Văn Yên (Đại Từ), ngày 29-10, Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường) đã phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện, UBND xã Văn Yên kiểm tra thực tế.

Tại đây, Đoàn đã kiểm tra các giấy tờ liên quan đến việc chăn nuôi, hệ thống xử lý chất thải của trang trại. Tại buổi kiểm tra, Đoàn không phát hiện trang trại của ông Thiệp xả chất thải trực tiếp ra môi trường. Tuy nhiên, trang trại chưa có báo cáo đánh giá tác động môi trường; hệ thống xử lý chất thải chưa đảm bảo, như: Hồ chứa nước thải chưa có tấm lót đáy; chưa có nhà kho chứa phân sau khi ép; chưa có Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất. Tại đây, ông Thiệp cho biết: Do trang trại được làm từ năm 1987, nhưng đến năm 1996 thì quy hoạch Vườn Quốc gia Tam đảo nên gặp nhiều vướng mắc trong việc hoàn thiện hồ sơ…

Sau khi ghi nhận thực tế, Đoàn kiểm tra yêu cầu ông Thiệp thực hiện nghiêm túc các quy định để bảo vệ môi trường trong quá trình chăn nuôi.