Bàn giải pháp duy trì, phát triển nhãn hiệu tập thể “Chè Trại Cài”

08:04, 08/12/2020

Ngày 8-12, UBND huyện Đồng Hỷ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị bàn giải pháp duy trì, phát triển nhãn hiệu tập thể “Chè Trại Cài”. Tham dự có đại diện các phòng, ban liên quan của huyện; lãnh đạo các xã có thành viên đăng ký sử dụng nhãn hiệu tập thể “Chè Trại Cài”.

Nhãn hiệu tập thể “Chè Trại Cài” được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 166221 ngày 22-6-2011 và giao cho Hợp tác xã Hương Trà Minh Lập là chủ sở hữu, với gần 500 hộ thành viên tham gia, thuộc địa bàn 2 xã Minh Lập và Hòa Bình. Tuy nhiên, từ khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu đến nay, chủ sở hữu nhãn hiệu tập thể “Chè Trại Cài” lại không phát huy được việc quản lý và sử dụng nhãn hiệu gây lãng phí và mai một thương hiệu.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau bàn các giải pháp nhằm duy trì, phát triển thương hiệu “Chè Trại Cài”. Theo đó, đại diện Sở Khoa học và Công nghệ đề nghị huyện Đồng Hỷ trước mắt cần lựa chọn đơn vị tiếp nhận quyền sở hữu nhãn hiệu có đủ các điều kiện theo quy định. Trên cơ sở đó, Sở sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể thực hiện các bước chuyển nhượng quyền sở hữu từ chủ sở hữu là Hợp tác xã Hương Trà Minh Lập sang tổ chức tiếp nhận quyền theo đúng quy định của pháp luật.