Cấp giấy chứng nhận VietGAP cho các cơ sở chăn nuôi

03:39, 10/12/2020

Vừa qua, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (Sở Nông nghiệp và PTNT) đã phối hợp với Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Đồng Hỷ tổ chức cấp Giấy chứng nhận chăn nuôi theo tiêu chuẩn VietGAP cho hai cơ sở trên địa bàn xã Cây Thị và Nam Hòa.

Hai cơ sở chăn nuôi được cấp giấy chứng nhận là gia đình ông Bùi Hải Hà, xóm Mới, xã Nam Hòa, cơ sở chăn nuôi lợn thịt có quy mô 800 con/lứa, sản lượng dự kiến 176 tấn/năm; gia đình ông Hoàng Văn Tuấn, xóm Trại Cau, xã Cây Thị có quy mô chăn nuôi 300 con/lứa, sản lượng dự kiến 60 tấn/năm. Đây là những hộ dân đã thực hiện theo đúng quy trình thực hành chăn nuôi tốt VietGAP.

Theo đó, dựa trên đề xuất của các cơ sở chăn nuôi, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản tiến hành khảo sát dựa trên 45 chỉ tiêu như: việc tuân thủ chấp hành các quy định về quản lý Nhà nước; điều kiện sản xuất, quy mô, đối tượng chăn nuôi; nguồn nước cung cấp chăn nuôi; …

Giấy chứng nhận VietGAP được cấp cho cơ sở chăn nuôi có hiệu lực trong vòng 2 năm. Người dân được Nhà nước hỗ trợ 100% kinh phí cấp giấy chứng nhận lần đầu. Như vậy, tính đến nay, trên địa bàn huyện Đồng Hỷ đã có 5 cơ sở chăn nuôi được cấp Giấy chứng nhận chăn nuôi theo tiêu chuẩn VietGAP.