Định Hóa: Diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng

07:27, 02/12/2020

Chiều 2-12, Hạt Kiểm lâm rừng ATK Định Hóa tổ chức diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng tại xóm Bản Mới, xã Linh Thông (Định Hóa).

Tình huống giả định được đưa ra, tại xóm Bản Mới có hộ dân phát dọn, đốt thực bì để đốt nhằm giảm vật liệu cháy trong mùa hanh khô nhưng do thời tiết khô hanh lại có gió mạnh nên đám cháy bùng phát to, nguy cơ cháy lan sang lô rừng bên cạnh. Mặc dù trưởng xóm đã huy động bà con dùng cành cây, dao phát để dập lửa nhưng đám cháy vẫn bùng phát khá lớn, quá tầm kiểm soát của chủ rừng. Trước nguy cơ đám cháy không thể kiểm soát được, trưởng xóm đã báo cáo lãnh đạo UBND xã Linh Thông nhanh chóng huy động lực lượng để hỗ trợ.

Tuy nhiên, đám cháy vẫn tiếp tục bùng phát, khó dập tắt, UBND xã Linh Thông đã báo cáo và đề nghị UBND huyện huy động lực lượng kiểm lâm của Hạt Kiểm lâm rừng ATK Định Hóa, Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cùng các phương tiện đến chữa cháy. Với sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng của các lực lượng, các ban, ngành liên quan và người dân địa phương, sau gần 1 giờ đồng hồ, đám cháy đã hoàn toàn được dập tắt.

Nhờ chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, cuộc diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng đã diễn ra theo đúng kế hoạch, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và tài sản. Thông qua diễn tập, khả năng phối hợp hiệp đồng giữa các lực lượng được nâng cao khi có tình huống cháy rừng xảy ra. Đồng thời, kịp thời điều chỉnh, bổ sung kế hoạch phòng cháy, chữa cháy, bảo vệ rừng cho phù hợp với tình hình thực tế địa phương.