Đa dạng hóa các sản phẩm nông nghiệp an toàn

15:00, 13/04/2021

Để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, đầu năm 2021, Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Đông Cao (T.X Phổ Yên) đã liên kết với 4 gia trại chăn nuôi theo tiêu chuẩn VietGAP trên địa bàn xã, nhằm cung ứng đa dạng các sản phẩm nông nghiệp an toàn ra thị trường

Theo đó, từ khi liên kết đến nay, Hợp tác xã đã cung cấp ra thị trường trong và ngoài tỉnh khoảng 12 tấn lợn hơi; trên 80.000 quả trứng chim cút; gần 70.000 quả trứng vịt. Mặc dù số lượng còn rất hạn chế, song đây là tín hiệu tích cực cho thấy sản phẩm của Hợp tác xã đã được thị trường biết đến và đón nhận tích cực.

Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Đông Cao được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2017, đến nay, thu hút 30 thành viên tham gia. Trước đó, Hợp tác xã chuyên sản xuất rau an toàn các loại với diện tích hơn 6ha, được Công ty thực phẩm Nguyên Phong (Hà Nội) ký hợp đồng thu mua, để cung cấp cho một số trường học, nhà hàng, quán ăn tại Hà Nội. Chỉ tính riêng năm 2020, Hợp tác xã đã sản xuất và đưa ra thị trường hơn 200 tấn rau, củ, quả an toàn các loại, doanh thu đạt trên 20 tỷ đồng. Hiện, Hợp tác xã đang giải quyết việc làm cho khoảng 30 lao động, thu nhập bình quân đạt trên 7 triệu đồng/người/tháng.