Đa dạng hóa các sản phẩm từ cây chè

15:33, 29/04/2021

Thời gian qua, Công ty CP Nông sản Thái Nguyên, ở xã Tân Cương (T.P Thái Nguyên) đã đẩy mạnh liên kết với các hợp tác xã (HTX) vùng chè đặc sản Tân Cương để có nguồn nguyên liệu đầu vào ổn định, đảm bảo chất lượng. Từ đó, Công ty tập trung chế biến thành những sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Dẫn chúng tôi đi thăm vùng chè nguyên liệu xanh mướt của HTX Chè Minh Thu, ở xóm Hồng Thái 2, xã Tân Cương (T.P Thái Nguyên), anh Đỗ Văn Cương, Giám đốc Công ty CP Nông sản Thái Nguyên chia sẻ: Đây chỉ là 1 trong 10 HTX chúng tôi đã liên kết để có nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất, chế biến chè. Toàn bộ các sản phẩm chè thu hái đều đạt tiêu chuẩn VietGAP, qua các công đoạn kiểm nghiệm đảm bảo an toàn trước khi đến tay người tiêu dùng.

Chị Nguyễn Thị Thu, Giám đốc HTX Chè Minh Thu cho biết: Bà con chúng tôi cùng thực hiện nghiêm một quy trình từ lúc trồng, chăm sóc, thu hái đến khi chế biến sản phẩm. Bên cạnh đó, Ban quản trị HTX cũng thường xuyên kiểm tra, giám sát các khâu sản xuất thông qua ghi chép sổ sách và thực tế hoạt động của các hộ dân trên từng nương chè. Ngoài HTX chè Minh Thu, Công ty chế biến nông sản Thái Nguyên còn liên kết với các HTX như: Chè Hảo Đạt, Chè Thủy Thuật, Chè Tiến Yên….

Từ nguồn nguyên liệu ổn định, đảm bảo chất lượng, Công ty CP Nông sản Thái Nguyên đã nghiên cứu, chế biến ra các dòng sản phẩm pha trộn với các loại thảo dược tự nhiên, có lợi cho sức khỏe như: Sâm, hoa hòe, hoa nhài, tâm sen… Các dòng sản phẩm của Công ty hiện nay gồm có: Bạch Hạc trà, Thiết Quan Âm, Mộc trà, Bạch trà, Sen trà, Hòe trà, Sâm trà, trà tôm nõn trung du… Đặc biệt, có 2 dòng sản phẩm mới đang được khách hàng ưa chuộng, đó là bột ngâm chân trà xanh quế và túi lọc bột trà xanh tắm gội cho trẻ em. Các sản phẩm được đóng trong túi nhỏ, thân thiện với môi trường và được xếp trong hộp nhỏ với giá bán niêm yết công khai từ 85 nghìn đồng đến 1,3 triệu đồng/hộp. Trên mỗi sản phẩm của Công ty đều có tem nhãn, mã vạch đầy đủ với logo Vua Trà Tân Cương.

Hiện nay, sản phẩm của Công ty CP Nông sản Thái Nguyên đã có mặt tại một số tỉnh, thành như: Hà Nội, T.P Hồ Chí Minh, Nam Định… và được phân phối tại một số siêu thị như: Vinmat, Fuji… Trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và hướng tới xuất khẩu sản phẩm sang các nước như: Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản…