Đảm bảo chất lượng cây giống trồng rừng

21:46, 07/04/2021

Trên địa bàn huyện Đồng Hỷ hiện có 20 vườn ươm cây giống lâm nghiệp, với khoảng 3,5 triệu cây giống mỗi năm. Hiện nay, các vườn ươm cây giống trên địa bàn huyện Đồng Hỷ đang tập trung chăm sóc các vườn ươm, đồng thời tiến hành cấp những cây giống đủ tiêu chuẩn, chất lượng phục vụ bà con trong vụ trồng rừng vụ xuân năm nay.

Để cây giống đảm bảo chất lượng, chủ các vườn ươm đã lựa chọn hạt giống có nguồn gốc rõ ràng; tuân thủ theo đúng quy trình sản xuất từ trộn đất, đóng bầu, ươm hạt và chăm sóc. Bên cạnh đó, Hạt Kiểm lâm huyện Đồng Hỷ đã cử cán bộ thường xuyên theo dõi, hướng dẫn các cơ sở các kỹ thuật, chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh hại cho cây giống.

Được biết, năm 2021, huyện Đồng Hỷ có kế hoạch trồng mới 700ha rừng, trong đó, ngân sách tỉnh hỗ trợ 120ha theo chương trình trồng rừng gỗ lớn với mức hỗ trợ 8 triệu đồng/ha. Để bảo đảm diện tích rừng trồng theo kế hoạch, Hạt Kiểm lâm huyện hướng dẫn nhân dân tiến hành xử lý thực bì, lựa chọn các cơ sở cung cấp cây giống đảm bảo chất lượng.