Đồng Hỷ tiêu hủy 14 con trâu, bò bị chết do bệnh viêm da nổi cục

10:03, 24/04/2021

Theo báo cáo của Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Đồng Hỷ, tính đến ngày 23-4, trên địa bàn huyện đã có 270 con trâu, bò mắc bệnh viêm da nổi cục (trong đó, có 267 con bò và 3 con trâu) tại 14 xã, thị trấn. Tổng số gia súc mắc bệnh chết buộc tiêu hủy đến nay là 14 con (1 con trâu và 13 con bò), với tổng trọng lượng trên 2,7 tấn.

Trước tình hình trên, huyện Đồng Hỷ đã chỉ đạo các phòng chuyên môn tăng cường cử cán bộ phối hợp với các địa phương kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch bệnh, đồng thời hướng dẫn người dân tiêu hủy gia súc bị chết do nhiễm bệnh, thực hiện các biện pháp tiêu độc khử trùng, lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ theo quy định.

Được biết, bệnh viêm da nổi cục ở trâu, bò xuất hiện ở một vài địa phương trên địa bàn huyện Đồcg Hỷ từ ngày 28-3, sau đó bắt đầu lan rộng. Hiện nay, đã có 14 xã có vật nuôi nhiễm bệnh, trong đó, huyện đã công bố bệnh ở 12 xã, thị trấn.

2 địa phương có vật nuôi nhiễm bệnh nhưng chưa công bố là xã Tân Lợi và thị trấn Trại Cau vì số lượng vật nuôi bị nhiễm ở mỗi địa phương ít (1 con/địa phương), khu vực nhiễm bệnh cách biệt chưa có khả năng lây lan rộng nên chưa công bố dịch. Riêng xã Cây Thị chưa có gia súc nhiễm bệnh.