Khẩn trương thực hiện các biện pháp bảo vệ đàn vật nuôi

15:09, 14/04/2021

Vào ngày 3/4, xã Minh Lập đã công bố dịch viêm da nổi cục ở đàn trâu, bò trên địa bàn. Trước đó, ngày 29/3 xã phát hiện những con bò mắc bệnh đầu tiên. Đến nay, chỉ trong gần nửa tháng, toàn xã đã có 30 con bò mắc bệnh.

Nhằm tích cực, chủ động trong công tác phòng, chống dịch, giảm thiểu thiệt hại dịch bệnh có thể gây ra, xã đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viên da nổi cục trên trâu, bò; phân công nhiệm vụ đối với từng thành viên nắm bắt tình hình ở từng xóm. Cùng với đó, xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người chăn nuôi các biện pháp vệ sinh chuồng trại, khẩn trương cách ly vật nuôi nhiễm bệnh... Đồng thời, tổ chức ngay 3 lớp tập huấn ở 3 xóm với đại diện 140 hộ gia đình tham gia. Các lớp tập huấn dự kiến sẽ tiếp tục được tổ chức để trang bị thêm kiến thức về phòng, chống dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò cho người dân.  

Hiện nay, đàn vật nuôi trên địa bàn đều được theo dõi chặt chẽ, nhằm kịp thời phát hiện khi có con mới mắc bệnh phát sinh, hạn chế thiệt hại đến tổng đàn gia súc trong toàn xã. Xã Minh Lập hiện có đàn trâu, bò là 831 con. Trong đó, đàn bò chiếm số lượng lớn với 578 con.