Triển khai mô hình trồng nho Hạ Đen

09:30, 01/04/2021

Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp T.P Thái Nguyên vừa đưa giống nho Hạ Đen vào trồng thử nghiệm tại 2 xã: Quyết Thắng và Huống Thượng (ảnh). 

Mô hình thử nghiệm được áp dụng công nghệ cao, trên diện tích 1.000m2 với 2 hộ tham gia. Các hộ tham gia được hỗ trợ 60% giá giống và 40% giá các loại vật tư làm giàn và phân bón. Được biết, mỗi sào trồng nho có chi phí ban đầu trên 40 triệu đồng, trong đó, riêng chi phí mua cây giống trên 10 triệu đồng, kinh phí còn lại đầu tư xây dựng nhà giàn, hệ thống tưới nhỏ giọt.

Nho Hạ Đen là loại cây trồng mới, đã được Bộ Nông nghiệp và PTNT cấp bằng bảo hộ giống cây trồng, Trường Đại học Nông lâm Bắc Giang chuyển giao công nghệ thực hiện mô hình. Nho Hạ Đen đã được trồng tại nhiều tỉnh, thành phía Bắc nước ta và đạt hiệu quả kinh tế cao. 

Đại diện Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp T.P Thái Nguyên cho biết: Nho Hạ Đen trồng sau 8 tháng sẽ cho thu hoạch lứa đầu tiên, chu kỳ sinh trưởng của cây lên đến 12 năm, mỗi năm cho thu hoạch 2 vụ quả. Nếu mô hình thực hiện thành công Trung tâm sẽ triển khai ra diện rộng.