Ra mắt HTX Chăn nuôi bò BBB Thanh Bình

11:21, 11/10/2021

Hội Nông dân huyện Đồng Hỷ vừa phối hợp với UBND xã Minh Lập tổ chức ra mắt Hợp tác xã (HTX) Chăn nuôi bò BBB Thanh Bình (ảnh).

HTX Chăn nuôi bò BBB Thanh Bình được thành lập gồm các hộ thuộc thuộc xã Minh Lập và khu vực lân cận có cùng mô hình chăn nuôi bò BBB. HTX có 32 thành viên, vốn điều lệ là 5 tỷ đồng; lĩnh vực hoạt động gồm chăn nuôi trâu, bò; sản xuất giống trâu, bò; buôn bán thực phẩm...  

HTX được thành lập với mục đích nhân rộng mô hình, diện tích, quy mô chăn nuôi bò BBB tại địa phương; hỗ trợ nông dân về con giống, kỹ thuật nuôi, chăm sóc và xuất bán bò thương phẩm theo tiêu chuẩn VietGAP; phát triển đa dạng các sản phẩm từ bò BBB đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của thị trường; góp phần giải quyết việc làm và tăng thu nhập cho các thành viên, người lao động.

Hiện, HTX Thanh Bình có gần 1.000 con bò BBB. Theo kế  hoạch, trong năm 2021, HTX sẽ cung cấp 400 con bò giống cho các hộ chăn nuôi và tạo việc làm cho khoảng 45 lao động. Đồng thời, đầu tư cơ sở vật chất, bố trí nhân lực và các điều kiện khác để phục vụ sản xuất, kinh doanh.