T.P Thái Nguyên: Cấp 3 tấn giống khoai tây Đức Marabel cho người dân

15:38, 25/10/2021

Ngày 25-10, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp T.P Thái Nguyên đã cấp 3 tấn giống khoai tây Đức Marabel cho 20 hộ dân của các Quyết Thắng , Thịnh Đức, Sơn Cẩm và phường Quang Vinh. Đây là các hộ dân tham gia mô hình trồng khoai tây vụ đông do Trung tâm triển khai, với quy mô 2,5ha.

Các hộ dân tham gia mô hình này ngoài được hỗ trợ 60% giá giống (tương đương với 10 nghìn đồng/kg), 40% phân bón, thuốc bảo vệ thực vật còn được hỗ trợ các kỹ thuật chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh hại trên cây trồng. Đặc biệt, sau khi thu hoạch, đơn vị cung ứng giống sẽ bao tiêu sản phẩm theo giá thị trường hiện hành.

Được biết, giống khoai tây Đức Marabel có đặc điểm vỏ vàng, mắt nông, thơm ngon, thời gian sinh trưởng 85-90 ngày, năng suất có thể đạt 25-30 tấn/ha; chống chịu sâu bệnh khá...

Ngoài mô hình này, vụ đông năm nay, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp T.P Thái Nguyên cũng triển khai mô hình trồng ngô ngọt Việt Thái với quy mô 3ha, tại xã Đồng Liên, với 30 hộ tham gia. Việc triển khai các mô hình trồng cây màu vụ đông góp phần tăng thu nhập cho người dân, tăng giá trị sản phẩm trồng trọt trên một đơn vị diện tích.