Công ty Lâm nghiệp Thái Nguyên: Sản xuất trên 1 triệu cây giống

14:54, 03/03/2022

Nhằm đáp ứng nhu cầu cây giống chất lượng phục vụ nhu cầu trồng rừng của người dân trên địa bàn, thời gian qua, Công ty Lâm nghiệp Thái Nguyên (trụ sở tại phường Chùa Hang, T.P Thái Nguyên) đã chú trọng công tác gieo ươm hơn 1 triệu cây giống các loại.

Việc sản xuất cây giống được Công ty thực hiện tại vườn ươm ở xã Hóa Thượng (Đồng Hỷ). Các giống cây được đưa vào gieo ươm gồm: Keo tai tượng giống nội, keo tai tượng hạt nhập khẩu, bạch đàn, bồ đề…

Để đảm bảo chất lượng cây giống khỏe, tỷ lệ sống cao, quy trình sản xuất giống được Công ty thực hiện nghiêm ngặt, đúng kỹ thuật. Hằng ngày, công nhân của Công ty tập trung chăm sóc, kiểm tra tình hình sinh trưởng và phát triển của cây, chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng ứng phó với diễn biến bất thường của thời tiết. Do đó, đảm bảo nguồn giống chất lượng, không có sâu bệnh, giúp người dân giảm tối đa chi phí đầu tư cây giống khi đưa vào trồng rừng.

Hiện nay, đơn giá xuất bán tại vườn ươm của Công ty là: Keo tai tượng giống nội 800 đồng/cây; keo tai tượng giống ngoại 1.000 đồng/cây; bạch đàn 2.700 đồng/cây; bồ đề 800 đồng/cây. Ngoài bán ra thị trường, nguồn cây giống cũng sẽ được dùng để trồng 500ha rừng theo kế hoạch trong năm nay của Công ty.