Phú Bình: Giống lúa BG6 đạt năng suất 63 tạ/ha

09:37, 02/06/2022

Vụ xuân năm nay, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Phú Bình phối hợp triển khai mô hình sản xuất giống lúa BG6 tại xã Lương Phú.

Mô hình được thực hiện với quy mô 2ha, trên diện tích đất 2 vụ lúa, với sự tham gia của 20 hộ dân. Người dân tham gia mô hình được hỗ trợ 100% giống, 40% chi phí phân bón và được tập huấn khoa học kỹ thuật.

Trong quá trình thực hiện mô hình, mặc dù gặp thời tiết không thuận lợi trong quá trình gieo cấy và chăm sóc, song người dân đã thực hiện đúng quy trình theo hướng dẫn của kỹ sư nông nghiệp. Nhờ đó, năng suất lúa BG6 vẫn đạt 63 tạ/ha (tương đương 230kg/sào), cao hơn giống Khang Dân 18 từ 10-20kg/sào, với chất lượng gạo ngon (cơm mềm, vị đậm).

Kết quả của mô hình cho thấy giống lúa BG6 phù hợp với đồng đất Phú Bình, có khả năng đưa vào cơ cấu trợ giá để người dân mở rộng diện tích trong các vụ sau.

BG6 là giống lúa thuần, với nhiều ưu điểm: Có khả năng chịu rét, chống đổ, khả năng kháng các bệnh đạo ôn, bệnh khô vằn, rầy nâu; năng suất cao và chất lượng gạo được người dân ưa chuộng.